Ulaaaaaaaannnnnnnnnnnnnnnnnn!

☁ ULAN? ☇

☂ nung bata ako, natutuwa ako sa kanya kasi..☂
✓walang pasok
✓nagchachamporado/lugaw/sopas/hot chocolate(pag merong tablea) si Mama
✓nagtatagu-taguan kami sa loob ng bahay
✓wantusawang laro at kwentuhan kming magpipinsan
✓masarap matulog
✓masarap maglaro ng tubig pag naglalampaso sa bahay namin na pinasok ng baha


Ngayong malaki na ko, di ko alam kung naaliw pa ko o hindi na..
✗may pasok
✗hassle umalis ng bahay
✗masarap man matulog, meron ka namang tatapusin na inuwing trabaho
✗mahirap maglampaso ng binahang bahay
✗hindi makalaba dahil walang masasampayan sa labas


Hay. Iba talaga kapag bata ka pa. Puro saya. Puro tawa. Kapag umiyak ka pa, may nanay at tatay pang magtatanong, “sinong umaway sa’yo? Bakit ka umiiyak?”

Ngayong lumaki ka na, di na pwedeng umiyak, ang kelangan mo ng gawin e bumangon at lumaban. Para umalis ung mga dahilan kung bakit ka naiiyak. :|

Comments

Popular Posts